แชร์ทริก การทําคอนเทนต์ TikTok ทําอย่างไรไม่ให้โดนปิดการมองเห็น
auttaphon auttaphon |
การทำคอนเทนต์ TikTok เป็นหนึ่งในความท้าทายของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ TikTok เสมอ เพราะหลายครั้งที่เผยแพร่วิดีโอออกไปแต่กลับโดนปิดการมองเห็น ซึ่งการถูกปิดกั้นก็มีเหตุผลจากหลายสาเหตุทำให้หลายคนที่กำลังเผชิญปัญหานี้ก็ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรให้บัญชีกลับมาใช้งานได้ หรือทำอย่างไรไม่ให้คลิปวิดีโอโดนปิดการมองเห็น ด้วยเหตุนี้การทำคอนเทนต์ในแต่ละครั้งจึงจำเป็นที่ต้องระมัดระวังเนื้อหาและเคารพกฎในทุกครั้งที่เผยแพร่วิดีโอ มาดูว่ามีคอนเทนต์รูปแบบไหนบ้างที่ทำแล้วไม่โดนปิดกั้น
คอนเทนต์ครีเอเตอร์หลายคนที่กำลังกังวลว่าจะสร้างสรรค์วิดีโอย่างไรไม่ให้ถูกปิดกั้น ยิ่งสำหรับครีเอเตอร์ TikTok มือใหม่แล้วนั้นอาจจะส่งสัยว่าจะรู้ได้ไงว่าโดนปิดกั้นการมองเห็น ซึ่งเราจะรู้ได้จากการเช็กหลังบ้านของบัญชีตัวเองว่ามีกราฟขึ้น-ลงหรือไม่ เพราะถ้าไม่มีแสดงว่าบัญชี TikTok ของเราถูกปิดกั้นนั่นเอง ซึ่งก็ต้องทำการแก้ไข TikTok โดนปิดกั้นต่อไป ดังนั้นเพื่อไม่ให้ถูกปิดกั้นจะต้องทำคอนเทนต์แบบไหนมาดูกัน
คอนเทนต์ที่ดีควรที่จะเป็นคอนเทนต์ออริจินอล ไม่คัดลอกวิดีโอของคนอื่นมาลงช่องของตัวเอง เพราะไม่ใช่แค่มีโอกาสโดนปิดการมองเห็น TikTok เท่านั้นแต่อาจจะมีโอกาสถูกปิดช่องด้วยเช่นกัน
การให้ความรู้เป็นคอนเทนต์ประเภทที่ทาง TikTok ได้เริ่มส่งเสริมมาไม่กี่ปีนี้จนเกิดแฮชแท็ก #TikTokUni ซึ่งคอนเทนต์ประเภทนี้จะมีการนำความรู้มาย่อยให้เข้าใจง่าย ไม่ก็แนะนำทริกหรือ How To ต่าง ๆ เพื่อให้คนดูทำตามจนเกิดยอดเอนเกจเมนต์ สำหรับใครที่ไม่รู้จะทำคอนเทนต์แบบไหน หรือทำอย่างไร ก็อาจเริ่มจากสิ่งที่ตัวเองรู้แล้วนำมาแชร์ลง TikTok ก็ได้เช่นกัน
แฮชแท็กใน TikTok นั้นสามารถช่วยเปิดการมองเห็นได้ และสามารถทำให้โดนปิดการมองเห็น TikTok ได้เช่นนั้น เพราะฉะนั้นควรที่จะเรียนรู้การใช้แฮชแท็กให้เหมาะสมกับเนื้อหา โดยเลือกจากคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของตัวเอง หากต้องการแฮชแท็กที่เป็นกระแสก็ต้องมั่นใจก่อนว่าเนื้อหาของเราเหมาะกับแฮชแท็กนั้นหรือไม่
หัวใจหลักของการทำคอนเทนต์คือการลงคลิปวิดีโอเป็นประจำ ซึ่งควรที่จะมีคลิปวิดีโอสำรองไว้สำหรับโพสต์ไว้เป็นประจำสม่ำเสมอเพื่อเพิ่มการเข้าถึงและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ติดตามว่าเรามีคลิปให้ดูเสมอนะ อีกทั้งยังมีโอกาสเพิ่มคนดูขาจรมาเป็นคนที่กดติดตามดูเราเป็นประจำอีกด้วย
ครีเอเตอร์ต้องหมั่นสร้างความใกล้ชิดด้วยการมีส่วนร่วมกับคนที่เข้ามารับชมคลิปวิดีโอ TikTok ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการตอบคอมเมนต์ หรือการตอบคำถามต่าง ๆ เป็นต้น
ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงไอเดียส่วนหนึ่งที่ส่งเสริมโอกาสให้เราเข้าใจการทำงานของ TikTok และคอนเทนต์ประเภทไหนที่ TikTok ชอบ ซึ่งการที่เราทำความเข้าใจส่วนนี้ก็จะลดโอกาสการโดนปิดการมองเห็นได้อีกด้วย มากกว่านั้นเรายังได้รู้ด้วยว่าจะทำอย่างไรดี เมื่อต้องสร้างสรรค์วิดีโอใหม่ ๆ เพราะฉะนั้นครีเอเตอร์คนไหนที่ถูกปิดการมองเห็น ถูกปิดใช้งานบัญชี หรือแม้กระทั่งครีเอเตอร์หน้าใหม่ก็อย่าลืมตรวจสอบบัญชี TikTok ของตัวเองว่าได้ทำถูกกฎชุมชนหรือไม่ หรือใครที่ติดแฮชแท็กผิดก็อย่าลืมติดแฮชแท็กเปิดการมองเห็นให้เหมาะสมกับเนื้อหาของตัวเอง ดังนั้นก่อนที่เราจะได้เปิดการมองเห็น TikTok เราก็ต้องทำให้คอนเทนต์ของเราไม่ถูกปิดเสียก่อนนั่นเอง เพื่อให้ TikTok เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน
พื้นที่สำหรับโฆษณา
(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)