เพราะไม่ว่า Influencer จะใช้หรือรีวิวสินค้าอะไร ก็มักจะมีคนให้ความสนใจและตามไปใช้สินค้าเหล่านั้นเสมอ ดังนั้น การตลาดอินฟลูเอนเซอร์จึงถือกำเนิดขึ้นมา ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถกระตุ้นยอดขายได้ เพียงคุณวางกลยุทธ์การทำการตลาดผ่าน Influencer หรือการหา KOL อย่างรอบคอบ แน่นอนว่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่มากก็น้อย แต่หากคุณสงสัยว่าจะต้องวางแผนอย่างไร เราพร้อมให้บริการและคำปรึกษาแก่คุณ
ซึ่งบริการ Influencer หรือการทำความตลาดผ่านทางอินฟลูอันเซอร์นั้นเหมาะกับคนที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นวงกว้าง ส่วนในการหา KOL นั้นเหมาะสำหรับกับธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง โดยทั่วไปแล้ว KOL มักมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านใดด้านหนึ่งที่เป็นการยอมรับในกลุ่มเป้าหมายนั้น ๆ เพื่อให้การโปรโมตและการทำการตลาดของธุรกิจออกมาประสบผลสำเร็จ เรารับทำ Influencer Marketing เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณไม่ต้องพลาดโอกาสสู่ความสำเร็จในธุรกิจ
คือตลาดที่อาศัยบุคคลที่มีชื่อเสียงได้รับความนิยมจากความเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ โดยที่มีช่องทางบนสื่อสังคมออนไลน์และมีผู้ติดตามมาช่วยโปรโมทรีวิวสินค้าเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้น ดังนั้น ถ้าต้องการที่จะหาคนรีวิวสินค้าเฉพาะด้าน มีความรู้เฉพาะทาง KOL คือตัวเลือกที่จะกระตุ้นยอดขายได้ดี เพราะมีความคิดที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนั้น ๆ และมีความสามารถในการถ่ายทอดความคิดออกมาจนมีอิทธิพลต่อผู้ติดตาม เช่น นักวิชาการ หมด นักเทรดหุ้น หรือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เป็นต้น ส่วน
เพราะกลุ่มนี้คือผู้ที่อิทธิพลบนโลกออนไลน์จากไลฟ์สไตล์ที่มีความสามารถในการโน้มน้าวให้ซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ผ่านการนำเสนอคอนเทนต์ เช่น Influencer Marketing ไม่ว่าจะเป็น ดารา เน็ตไอดอล หรือนักรีวิว โดยมีจุดเน้นไม่เหมือนกันกับ KOL เพราะ Influencer จะเน้นไปที่การรีวิว และให้ความคิดเห็นเป็นหลัก
ในทั้งสองแบบนั้นเป็นผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของคนอยู่แล้ว ซึ่งเหมาะกับธุรกิจในทุกรูปแบบอยู่แล้ว ไม่ว่าจะวงการใดก็ย่อมมีผู้ที่สามารถให้ความรู้และโน้มนามให้คนตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้อย่างอิสระ เพราะการหา KOL หรือ Influencer นั้นก็แล้วแต่ความต้องการว่าต้องการให้แบรนด์และมีกลุ่มเป้าหมายในทางไหน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้นั้นมีมากมายแต่จะหาได้ถูกใจก็ต้องลองให้บริษัทที่รับทำ Influencer Marketing เป็นคนหาให้ เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญและสามารถแยกความแตกต่างได้โดยจะช่วยเลือกคนที่จะเหมาะกับแบรนด์ได้ดี ซึ่งทั้ง KOL และ Influencer จะมีความแตกต่างกันเล็กน้อยดังนี้ ดังนี้
KOL เน้นไปที่ในเรื่องนั้น ๆ แบบเฉพาะเจาะจง เน้นให้ความรู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพราะฉะนั้นกลุ่มเป้าหมายก็จะไม่ได้กว้างแต่มีโอกาสทำความเข้าใจแบรนด์หรือธุรกิจได้มากขึ้น ซึ่งจะเหมาะกับธุรกิจประเภทที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ต้องการให้เข้าใจในตัวแบรนด์ในด้านใดด้านหนึ่งโดยตรง ดังนี้
Influencer เน้นไปที่การรีวิวและการแสดงความคิดเห็นเป็นหลัก โดยที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นวงกว้างและหลากหลาย ซึ่งตระหนักถึงความนิยมมากกว่าความเชี่ยววชาญ ก็จะเหมาะกับธุรกิจประเภทสินค้าอุปโภคบริโภค ธุรกิจให้บริการหรือเทคโนโลยี เป็นต้น
เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเฉพาะกลุ่มหรือการขยายกลุ่มวงกว้าง
เพราะมีผู้ติดตามช่วยโปรโมตสินค้าและมีการแชร์ต่อได้ง่าย เนื่องจากการมีส่วนร่วมของผู้ติดตาม
เพราะการหา KOL คือรู้สึก มีข้อมูลแน่นเมื่อรีวิว หรือให้ความรู้สึกค่อนข้างหนักมีน้ำหนักในการโปรโมตสินค้าที่ได้รับความน่าเชื่อถือได้มากขึ้น
ให้กับกลุ่มคนที่ติดตามว่าแบรนด์นี้มีตัวตนอยู่ ผ่านการรีวิวหรือการให้ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์
หากคุณกำลังมองหาคนรีวิวสินค้า หรือต้องการจ้าง KOL เพื่อโปรโมตสินค้า บริการให้กับธุรกิจของคุณ เราพร้อมเฟ้นหาอินฟลูอินเซอร์หรือจ้าง KOL เพื่อโปรโมตสินค้าให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เราเลือกใช้กลุ่มคนที่ตรงกับความต้องการของแบรนด์โดยการวางกลยุทธ์ Influencer เพื่อให้เข้ากับแบรนด์และสร้างภาพลักษณ์ตามที่แบรนด์ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจแบบไหนเราก็สามารถคัดสรรหา Influencer หรือ KOL ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มด้านการเงิน การแพทย์ เครื่องสำอาง อุปกรณ์กีฬา โทรศัพท์มือถือ คลินิก ฯลฯ กลุ่มคนผู้มีอิทธิพลก็จะช่วยให้ธุรกิจในแง่การเติบโตยอดขายและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
พื้นที่สำหรับโฆษณา
(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)