5 รูปแบบคอนเทนต์ยอดนิยมที่นักการตลาดใช้ในการโฆษณาออนไลน์ 2024

auttaphon auttaphon |

Picture of the FreepickPicture of the Freepick108 views

การทำโฆษณาออนไลน์ในปัจจุบันถือเป็นเรื่องที่นักการตลาดสามารถทำคอนเทนต์การตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น เช่น Facebook, Instagram, Tiktok, Line, X , Lemon8, Google, และช่องทางอื่น ๆ ที่ผู้บริโภคมีแนวโน้มการใช้สินค้าและบริการของคุณ

โดยการยิงแอดทำโฆษณาออนไลน์มีมากมายหลายแคมเปญโฆษณาให้เลือก ซึ่งจะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการยิงแอดโฆษณาว่านักการตลาดต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเพื่อวัตถุประสงค์ใด เช่นต้องการให้ลูกค้าส่งข้อความ, คลิกลิงก์, สมัครใช้งาน หรือทำการกดปุ่มอื่น ๆ ที่นักการตลาดทำขึ้นในการยิงแอดโฆษณา โดยสิ่งที่ต้องทำการคำนึงต่อมาคือเรื่องของการสร้างชิ้นงานโฆษณาแบบไหนให้ตอบโจทย์กับการยิงแอดและสามารถขายสินค้าและบริการได้มากที่สุด

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 6 รูปแบบคอนเทนต์ที่นักการตลาดมักนิยมใช้ในการยิงแอดโฆษณามากที่สุด

 

5 รูปแบบคอนเทนต์ยอดนิยมที่นักการตลาดใช้ในการโฆษณาออนไลน์ 2024

1.สร้างบทความที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์การใช้ชีวิตและปัญหาของลูกค้า

การเขียนบทความที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์การใช้ชีวิตและปัญหาของลูกค้าเป็นวิธีที่นักการตลาดใช้เพื่อเป็นช่องทางในการทำโฆษณาแฝงด้วยการแบ่งปันข้อมูล, ความรู้, เคล็ดลับดี ๆ แล้วแฝงคอนเทนต์ทางการตลาดลงไปในบทความให้นักอ่านคล้อยตามจนไม่รู้เลยว่าถูกขายของเข้าแล้ว โดยเนื้อหาที่เขียนลงในบทความจำเป็นต้องเป็นบทความที่มีคุณค่าสามารถดึงดูดผู้อ่านและสร้างความไว้วางใจในตัวสินค้าและบริการของคุณได้ อีกทั้งจำเป็นต้องใส่รูปภาพประกอบบทความเพื่อความเข้าใจที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากนั้นจึงทำการยิงแอดโฆษณาลงทางช่องทางการตลาดออนไลน์ เพื่อเรียกลูกค้าที่เป็นเป้าหมายเข้ามาอ่านและเพิ่มโอกาสการสร้างยอดขายที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

 

5 รูปแบบคอนเทนต์ยอดนิยมที่นักการตลาดใช้ในการโฆษณาออนไลน์ 2024

2.คอนเทนต์วิดีโอทั้งรูปแบบ Short และ Long

ปัจจุบันคอนเทนต์วิดีโอมีอิทธิพลมากในการถ่ายทอดข้อมูลและเล่าเรื่องราวในรูปแบบคลิปสั้นหรือคลิปยาว โดยเนื้อหาวิดีโอสามารถใช้เพื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์, การสอน, หรือแนะนำแบรนด์ ให้ผู้ใช้งานหรือกลุ่มลูกค้าในอนาคตเข้าใจและสนใจในตัวสินค้าของคุณมากยิ่งขึ้น โดยนักการตลาดมักใช้วิดีโอ, วิดีโออินฟลูเอนเซอร์, และคลิปวิดีโอสั้นๆ ในโซเชียลมีเดีย มาสร้างสรรค์เป็นคอนเทนต์การตลาดเพื่อทำการโฆษณาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียออนไลน์อย่าง Facebook, Instagram, Tiktok, Line, X , Lemon8, Google เพื่อเรียกความสนใจและยอดวิวในการชมสินค้าและตัดสินใจซื้อสินค้าของแบรนด์ในที่สุด

 

5 รูปแบบคอนเทนต์ยอดนิยมที่นักการตลาดใช้ในการโฆษณาออนไลน์ 2024

3.สร้างภาพถ่ายและกราฟิกที่ดึงดูดสุดเบสิก

การใช้ภาพถ่ายและกราฟิกเป็นวิธีที่เบสิกที่ดีในการแสดงผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ เพราะเป็นการนำเสนอสินค้าและบริการที่ง่ายและใช้มาอย่างยาวนานก่อนที่คอนเทนต์ประเภทวิดีโอสั้นและยาวจะพึ่งเข้ามามีอิทธิพลได้ไม่นานจาก Tiktok ซึ่งการถ่ายภาพสวย ๆ หรือกราฟิกที่น่าสนใจสามารถดึงดูดความสนใจและสร้างความจำ impression ในใจของผู้ชมได้ง่าย เพียงแค่คอนเทนต์ที่ทำต้องโดดเด่น คำโฆษณาต้องโดน ชวนจดจำ หรือทำให้ลูกค้าตัดสินใจกดซื้อในทันที

 

5 รูปแบบคอนเทนต์ยอดนิยมที่นักการตลาดใช้ในการโฆษณาออนไลน์ 2024

4.พอดแคสต์ (Podcasts) คอนเทนต์ดีแฝงโฆษณา

หนึ่งในคอนเทนต์ทางการตลาดที่กำลังมาและเริ่มถูกแทรกซึมเข้าผู้บริโภคง่ายมากยิ่งขึ้นคือ การทำการโฆษณาผ่านการพูดผ่านพอดแคสต์ด้วยการสร้างรายการพอดแคสต์ที่น่าสนใจในการแพร่กระจายข้อมูลทางช่องทางโซเชียลมีเดียออนไลน์ได้หลายช่องทาง อีกทั้งยังสามารถสร้างการจดจำผ่านการพูดผ่านปากต่อปากได้อย่างง่าย ซึ่งหากคอนเทนต์ดีมีรีวิวจากผู้ใช้งานจริงในรายการอาจทำให้สินค้าและบริการของคุณขายได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งนักการตลาดสามารถจำเป็นต้องให้ข้อมูลที่สร้างสรรค์ในรูปแบบของรายการพอดแคสต์ เช่น การโฆษณาก่อนช่วงที่สำคัญ เป็นต้น

 

5 รูปแบบคอนเทนต์ยอดนิยมที่นักการตลาดใช้ในการโฆษณาออนไลน์ 2024

5.แจกฟรีอีบุ๊ก

การสร้างอีบุ๊กสำหรับให้ลูกค้าดาวน์โหลดถือเป็นวิธีที่ดีในการได้รับข้อมูลเชิงลึกจากลูกค้าได้ โดยนักการตลาดสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมของลูกค้าที่สนใจโหลดอีบุ๊กและนำข้อมูลนั้นมาทำการวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าในอนาคตได้ อีกทั้งยังสามารถเสนอขายสินค้าและบริการได้ตามอีเมลที่ลูกค้าประสงค์ให้สามารถโฆษณาได้ผ่านอีเมลส่วนตัว ถือเป็นวิธีการโฆษณาที่แปลกใหม่และสามารถส่งข้อมูลสินค้าและบริการให้กับลูกค้าได้รับข้อมูลข่าวสารจนสามารถนำลูกค้ามาซื้อของกับแบรนด์ได้จริงในอนาคต

การใช้คอนเทนต์ที่หลากหลายสามารถช่วยให้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การปรับใช้ตามความต้องการและความสนใจของกลุ่มเป้าหมายถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความสำเร็จในการตลาดออนไลน์ โดยต้องคำนึงถึงคอนเทนต์การตลาดเป็นสำคัญเพราะลูกค้าจะสนใจหรือไม่ขึ้นอยู่กับคอนเทนต์เป็นหลัก หากคอนเทนต์โดนใจ เข้าถึงง่าย สามารถได้ใจลูกค้าได้ไม่ยาก

 

 

พื้นที่สำหรับโฆษณา

(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)