รู้จักการโฆษณาแบบ Retarget ใน Facebook ที่จะทำให้แอดคุณมีประสิทธิภาพ
auttaphon auttaphon |
การโฆษณาแบบ Retargeting ใน Facebook เป็นกลยุทธ์การโฆษณาที่ใช้เนื้อหาโฆษณาเพื่อเป้าหมายผู้ที่เคยมีการปฏิสัมพันธ์ (interact) หรือทำกิจกรรมบางประการกับเพจธุรกิจหรือเว็บไซต์ของคุณมาก่อน โดยใช้ข้อมูลเหล่านั้นที่ได้มาจากผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม Facebook
วิธีการทำงานของการ Retargeting คือเมื่อผู้ใช้ทำกิจกรรมบางประการ เช่น ดูสินค้าในเพจของคุณ คลิกลิงก์โฆษณา หรือทำการซื้อสินค้าบนเว็บไซต์จากเพจแล้ว Facebook จะบันทึกข้อมูลนี้และสร้างกลุ่มเป้าหมาย (audience) ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมนั้น ๆ ให้กับตัวคุณเพื่อทำการสร้างแคมเปญโฆษณาเพื่อวางแผนการสร้างยอดขายต่อไป
จากนั้นคุณสามารถใช้กลุ่มเป้าหมายนี้ในการปรับแต่งการโฆษณาในอนาคต เพื่อให้โฆษณานั้น ๆ ถูกแสดงต่อกลุ่มผู้ใช้ที่มีโอกาสสูงที่จะทำกิจกรรมตามที่คุณต้องการอีกครั้ง เช่น การทำการซื้อเพิ่มเติมหรือการกลับมาดูสินค้าอีกครั้ง ซึ่งการทำการโฆษณาแบบ Retargeting จะช่วยสร้างโอกาสในการสร้างยอดขายให้กับคุณได้มากยิ่งขึ้นนั้นเอง
โดยการใช้ Retargeting จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนแปลงค่า conversion และเสริมสร้างความคุ้มค่าจากกลุ่มผู้ที่เคยแสดงความสนใจแต่ยังไม่ได้ทำการซื้อหรือทำกิจกรรมตามเป้าหมายของคุณให้กลับมาสนใจและตัดสินใจซื้อในที่สุดเป็นต้น
1.เพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนคนที่เคยตอบโต้ให้เป็นลูกค้า
ผู้ที่เคยแสดงความสนใจในเพจธุรกิจหรือสินค้าของคุณมีโอกาสที่จะกลับมาและทำกิจกรรมตามเป้าหมายที่คุณต้องการมากขึ้น โดยที่การโฆษณาแบบ Retargeting จะช่วยเข้าไปทำให้เห็นบ่อยมากขึ้นและช่วยกระตุ้นความสนใจในการซื้อได้นั่นเอง
2.ช่วยให้คุณปรับแต่งโฆษณาให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น
การ Retargeting จะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งโฆษณาในลักษณะที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรมที่แตกต่าง ๆ การปรับแต่งโฆษณานี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการส่งเสริมความสนใจและการเกิดโอกาสการเปลี่ยนผู้ชมให้กลายเป็นลูกค้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
3.อัปเดตลูกค้าเก่า
การ Retargeting ช่วยให้คุณสามารถอัปเดตลูกค้าเก่าเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการใหม่ ๆ หรือโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งเป็นวิธีที่ดีในการคืนความรู้สึกที่เคยใช้บริการ เคยซื้อสินค้าและสร้างความสนใจจากลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อเพิ่มมากยิ่งขึ้น
4.สร้างความคุ้มค่าจากกลุ่มเป้าหมาย
การ Retargeting ช่วยให้คุณสามารถเสริมสร้างความคุ้มค่าจากกลุ่มผู้ที่เคยแสดงความสนใจ ทำให้คุณไม่พลาดโอกาสในการเปลี่ยนผู้ชมให้กลายเป็นลูกค้า
5.ลดต้นทุนการโฆษณา
การโฆษณาแบบ Retargeting มีโอกาสที่จะมีประสิทธิภาพสูงกว่าโฆษณาทั่วไป เนื่องจากมีการเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจและมีความเชื่อมโยงกับธุรกิจของคุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
6.ทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์มากขึ้น
การ Retargeting ช่วยให้แบรนด์ของคุณอยู่ในสายตาของลูกค้าตลอดเวลา ทำให้พวกเขามีโอกาสจำแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณได้มากขึ้น
ดังนั้นการทำโฆษณาแบบ Retargeting ใน Facebook ถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการเชื่อมโยงกับลูกค้าที่เคยแสดงความสนใจและทำให้โฆษณาของคุณมีผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้นในการสร้างยอดขายให้กับสินค้าและบริการของคุณ
1.มีกลุ่มเป้าหมายที่แน่นอน
Retargeting ช่วยให้คุณสามารถโฆษณาต่อกลุ่มผู้ที่มีทัศนคติเชิงบวกต่อธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ของคุณและมีโอกาสที่จะทำกิจกรรมตามเป้าหมายที่คุณสร้างมากขึ้น เนื่องจากพวกเขาเคยแสดงความสนใจในครั้งแรกอยู่แล้ว
2.ช่วยเปลี่ยนผู้ชมมาเป็นลูกค้าได้ง่าย
การโฆษณาแบบ Retargeting ช่วยกระตุ้นผู้ใช้งานที่เคยแสดงความสนใจในสินค้าหรือบริการของคุณมาก่อน ให้กลับมาและทำการซื้อ ซึ่งการเตือนความจำครั้งนี้ช่วยเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนผู้ชมมาเป็นลูกค้าได้ง่ายเป็นอย่างมาก
3.การสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง
การ Retargeting ช่วยให้แบรนด์ของคุณอยู่ในสายตาของผู้ชมที่เคยเห็นโฆษณาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกและความคิดถึงต่อแบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดี
4.วัดและวิเคราะห์ผลลัพธ์
Facebook มีเครื่องมือวัดผลแบบละเอียด ทำให้คุณสามารถติดตามผลลัพธ์ของการโฆษณา Retargeting ได้อย่างถี่ถ้วน และปรับแก้กลยุทธ์ของคุณตามผลลัพธ์ที่ได้ ซึ่งจะสามารถช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและทำการปรับแต่งคอนเทนต์ตามสิ่งที่ลูกค้าชอบเพื่อยอดขายที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
โดยรวมแล้วการ Retargeting ใน Facebook จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณในขณะที่ผู้ชมและลูกค้ายังคงมีความสนใจ ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะทำกิจกรรมตามเป้าหมายโฆษณาของคุณที่วางไว้ ให้สร้างยอดขายได้ดีมากยิ่งขึ้น
พื้นที่สำหรับโฆษณา
(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)