5กลยุทธ์ในการทำโฆษณาบน Facebook สำหรับธุรกิจขนาดเล็กให้ยอดขายดี2024

auttaphon auttaphon |

Picture of the FreepickPicture of the Freepick105 views

ปัจจุบันใคร ๆ ก็มีฝันที่อยากจะทำธุรกิจไม่ว่าจะเริ่มต้นจากการทำธุรกิจขนาดเล็กและค่อยขนาดไปทำธุรกิจขนาดใหญ่ แต่สิ่งหนึ่งที่เหล่าผู้ประกอบการ SMEs รายใหญ่และรายเล็กต้องคำนึงคือการทำอย่างไรให้ธุรกิจของตนสามารถขยายออกไปและมีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อให้กิจการเติบโตต่อไปได้ในอนาคตได้มากยิ่งขึ้น ทำให้การใช้โซเชียลมีเดียออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เข้ามาปรับใช้เพื่อให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

            ในบทความนี้เรามี 5 กลยุทธ์ที่สำคัญในการทำโฆษณาบน Facebook มาให้ SMEs หรือผู้ที่กำลังเริ่มต้นสำหรับการทำธุรกิจขนาดเล็กให้ขยายใหญ่มากยิ่งขึ้นด้วยเทคนิควิธีที่เริ่มต้นง่าย ๆ ให้ยอดขายที่ดีขึ้นด้วยตนเองดังนี้

 

5กลยุทธ์ในการทำโฆษณาบน Facebook สำหรับธุรกิจขนาดเล็กให้ยอดขายดีขึ้นในปี 2024

1.ต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณาให้แม่นยำ

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณาให้แม่นยำเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกในการทำให้โฆษณาของคุณแสดงผลต่อกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมที่สุด คุณสามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาบน Facebook ตามปัจจัยต่าง ๆ เช่น เพศ อายุ ความสนใจ สถานที่ และพฤติกรรมการใช้ชีวิตบนสังคมออนไลน์ ด้วยการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ละเอียดมากยิ่งขึ้นผ่านการเลือกตามสิ่งที่แบรนด์ตั้งกลุ่มเป้าหมายไว้ว่าจะขายสินค้าและบริการให้ใคร เพราะธุรกิจขนาดเล็กควรมุ่งเน้นไปที่การกำหนดเป้าหมายตามความสนใจและพฤติกรรมออนไลน์เป็นหลัก เนื่องจากข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มที่จะสนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณมากที่สุดได้ในการทำโฆษณาบน Facebook เป็นต้น

 

5กลยุทธ์ในการทำโฆษณาบน Facebook สำหรับธุรกิจขนาดเล็กให้ยอดขายดีขึ้นในปี 2024

2.สร้างคอนเทนต์โฆษณาที่ดึงดูดความสนใจ

การทำคอนเทนต์โฆษณาที่ดึงดูดความสนใจของผู้พบเห็นจะช่วยให้คุณดึงดูดสายตาและความสนใจของผู้ชมและลูกค้าได้เป็นอย่างมาก เพราะคอนเทนต์โฆษณาที่ดีควรมีความชัดเจน กระชับ และตรงประเด็น อีกทั้งยังควรมีภาพหรือวิดีโอที่สะดุดตาจะช่วยให้ผู้คนเกิดการมีส่วนร่วมที่มากยิ่งขึ้นกว่าการทำโฆษณาด้วยเนื้อหาที่ทั่วไปไม่มีอะไรให้น่าสนใจ

อีกทั้งคอนเทนต์โฆษณาของคุณควรมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ เพื่อให้กลุ่มลูกค้ารู้สึกว่าโฆษณาของคุณมีคุณค่าและมีประโยชน์และตอบโจทย์ต่อปัญหาของลูกค้าที่กำลังสนใจสินค้าและบริการของคุณ

 

5กลยุทธ์ในการทำโฆษณาบน Facebook สำหรับธุรกิจขนาดเล็กให้ยอดขายดีขึ้นในปี 2024

3.ใช้โฆษณาที่หลากหลายและตอบโจทย์ต่อการลงทุน

การโฆษณาบน Facebook สามารถนำเสนอรูปแบบโฆษณาที่หลากหลายได้เพื่อให้คุณสามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการกระตุ้นให้ผู้คนซื้อสินค้าและบริการ คุณสามารถใช้โฆษณาแบบ Conversion ในการโฆษณาเพื่อให้ลูกค้ากระทำตามสิ่งที่คุณต้องการซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายได้

นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้โฆษณาแบบ Instant Experiences เพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ที่ต้องการขายอย่างมีรายละเอียดให้กับผู้ชมที่อาจแสดงความสนใจในผลิตภัณฑ์ของคุณบน Facebook เพื่อการเข้าใจในผลิตภัณฑ์และการสั่งซื้อในทันที

 

5กลยุทธ์ในการทำโฆษณาบน Facebook สำหรับธุรกิจขนาดเล็กให้ยอดขายดีขึ้นในปี 2024

4.วัดผลประสิทธิภาพของโฆษณาว่าคุ้มค่าหรือไม่

การวัดผลประสิทธิภาพของโฆษณาถือเป็นสิ่งสำคัญในการปรับปรุงแคมเปญโฆษณาของคุณ คุณสามารถใช้เครื่องมือวัดผลของ Facebook เพื่อติดตามผลลัพธ์ของโฆษณา เช่น จำนวนการคลิก ยอดขาย เพื่อตรวจสอบดูว่าคุ้มค่าต่อการลงทุนยิงแอดโฆษณาหรือไม่

ข้อมูลการวัดผลจะช่วยให้คุณเข้าใจว่าโฆษณาของคุณทำงานอย่างไร และคุณสามารถปรับปรุงแคมเปญโฆษณาของคุณให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้อย่างไร เพื่อยอดขายในการขยายธุรกิจโฆษณาให้ดีมากยิ่งขึ้น

 

5กลยุทธ์ในการทำโฆษณาบน Facebook สำหรับธุรกิจขนาดเล็กให้ยอดขายดีขึ้นในปี 2024

5.เรียนรู้และปรับแต่งแคมเปญของคุณอย่างต่อเนื่อง

การทำโฆษณาบน Facebook ต้องอาศัยการเรียนรู้และปรับแต่งประสิทธิภาพของโฆษณาอย่างต่อเนื่อง โดยคุณสามารถเรียนรู้จากผลลัพธ์ของแคมเปญโฆษณาที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุงแคมเปญโฆษณาในอนาคตให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้มากยิ่งขึ้น ซึ่งคุณยังสามารถศึกษากลยุทธ์และเทคนิคการทำโฆษณาบน Facebook ใหม่ ๆ ได้อย่างสม่ำเสมอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาของคุณให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

นอกจากกลยุทธ์ทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมาแล้ว ธุรกิจขนาดเล็กยังควรให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าบน Facebook และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ๆ อย่าง Tiktok, X, Instagram ด้วย ด้วยการลงคอนเทนต์โฆษณาที่มีคุณภาพ อีกทั้งคุณยังสามารถเผยแพร่เนื้อหาที่มีประโยชน์และน่าสนใจต่อผู้ติดตามและผู้ชมเพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านฟีเชอร์ต่าง ๆ ของ Facebook และช่องทางโซเชียลมีเดียออนไลน์อื่น ๆ  รวมไปถึงการตอบสนองการต่อติดต่อสอบถามที่รวดเร็วทันใจจะช่วยให้ลูกค้าได้รับความสำคัญซึ่งจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดีและอาจได้รับยอดขายเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

พื้นที่สำหรับโฆษณา

(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)