แชร์เทคนิคจ่ายค่าโฆษณา Facebook ถูกลง แค่ทำคอนเทนต์ facebook ตาม 7 ข้อ
auttaphon auttaphon |
การทำการตลาดออนไลน์นอกจากเรื่องของการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและขายสินค้าและบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว สิ่งหนึ่งที่นักการตลาดออนไลน์จำเป็นต้องคำนึงถึงและคิดควบคุมให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมคือเรื่องของงบการทำโฆษณาออนไลน์ผ่าน Facebook ที่ยิ่งใช้จ่ายค่าโปรโมตโฆษณาที่ราคาถูกยิ่งดี แต่ในปัจจุบัน Facebook มีการปรับค่าโฆษณาให้แพงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังส่งผลต่อประสิทธิภาพของตัวคอนเทนต์โฆษณาที่แมสและเข้าถึงคนยากมากขึ้นอีกด้วยหากไม่ถูกใจอัลกอริทึมของ Facebook
สิ่งสำคัญเมื่อคุณจำเป็นต้องทำแอดโฆษณาแล้วต้องการได้รับค่าโฆษณาที่ถูกลงเทคนิคนี้คุณจำเป็นต้องสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ สั้น กระชับ อ่านแล้วเข้าใจทันที เพราะจะช่วยให้ Facebook รู้ว่าโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพที่ดีและสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ที่พบเห็นโฆษณาได้ดีกว่าโฆษณาในลักษณะเดียวกันของสินค้าและบริการประเภทเดียวกัน ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้โฆษณาของคุณเข้าถึงผู้คนมากยิ่งขึ้นและมีอัตราค่าใช้จ่ายต่อการโฆษณาที่ถูกลงเป็นอย่างมากและจะทำให้คุณประหยัดงบค่าโฆษณาได้มากยิ่งขึ้นและได้รับยอดขายและยอดการมีส่วนร่วมของโพสต์เพิ่มมากยิ่งขึ้น
ข้อสำคัญของการโฆษณาบน Facebook จำเป็นต้องทำคอนเทนต์และการเขียนแคปชันรายละเอียดที่เข้าใจง่ายไม่สร้างความสงสัย และการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนให้กับลูกค้าเพราะอาจทำให้ลูกค้าเกิดความงงและไม่เข้าใจกับโฆษณาที่เราจะสื่อได้ จะทำโฆษณาของคุณได้รับประสิทธิภาพการโฆษณาที่ไม่ดีและจะทำให้ค่าแอดแพงขึ้น อีกทั้งยังควรคำนึงถึงการที่ใช้โฆษณาในการสื่อสารเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับผู้ชมหรือกลุ่มลูกค้าที่พบเจอโฆษณาของคุณและทำให้ลูกค้าเหล่านั้นรู้สึกได้ว่าตอบโจทย์ต่อปัญหาที่เขาเจอในตอนนี้ เพื่อให้เกิดการทักเข้ามายังเพจและสั่งซื้อสินค้าและบริการของคุณมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะช่วยให้เพจของคุณได้รับยอดเข้าชมมากยิ่งขึ้นและจะช่วยให้เพจของคุณได้รับผู้ติดตามใหม่มากขึ้นเป็นต้น
การใช้ Call to Action เพื่อเรียกการตอบสนองจากลูกค้าถือเป็นสิ่งที่ควรมีสำหรับการโฆษณาเพราะจะช่วยให้ลูกค้ากระทำในสิ่งที่เราต้องการให้ลูกค้าทำ เช่น การเพิ่มปุ่มส่งข้อความในโพสต์เพื่อให้ลูกค้าทักข้อความเข้ามายังเพจเพื่อให้เกิดการสอบถามหรือให้เกิดการสร้างยอดขายต่อไป หรือการเพิ่มปุ่มเลือกซื้อเลยเพื่อลิงก์ไปยังหน้าเว็บไซต์หรือหน้าสินค้าและบริการบนเว็บไซต์อื่น ๆ หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ ซึ่งสามารถช่วยให้เกิดการกระตุ้นเรียกยอด Traffic เข้าไปยังเว็บไซต์ของคุณได้เป็นอย่างมาก เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมมากที่สุดจะช่วยให้ค่าโฆษณาของคุณนั้นถูกลงมากยิ่งขึ้น
การรู้จักลูกค้าของตนเองจะทำให้คุณเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากยิ่งขึ้น และจะช่วยคุณทำคอนเทนต์โฆษณาออกมาได้ตอบโจทย์ต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อลูกค้ามีความเข้าใจเกี่ยวกับตัวสินค้าและบริการมากยิ่งขึ้นจะทำให้โฆษณาของคุณเกิดการมีประสิทธิภาพและจะทำให้ลูกค้าเข้ามาสอบถามเพิ่มเติม รวมไปถึงการระบุกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเป้าหมายใกล้เคียงกัน (Look alike audient) จะช่วยให้คุณได้กลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีความใกล้เคียงกับกลุ่มลูกค้าเดิมได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขายและการทำโฆษณาประเภทต่าง ๆ ของคุณในอนาคต
การทำการบ้านโดยการศึกษาคู่แข่งถือเป็นสิ่งที่นักการตลาดจำเป็นต้องมี เพราะสิ่งนี้จะช่วยให้คอนเทนต์โฆษณามีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้น คุณสามารถทำได้โดยการใช้เครื่องมือ Page Transparency ที่เป็น Martech Tool ในการช่วยตรวจสอบประวัติการทำโฆษณา Facebook ของเพจประเภทต่าง ๆ ที่มีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนความโปร่งใสของเพจต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก นักการตลาดออนไลน์ควรนำมาปรับใช้เพื่อในการทำโฆษณา Facebook ของคุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
การทำคอนเทนต์โฆษณาที่ตอบโจทย์ต่อปัญหาของลูกค้าที่ช่วยสร้างความสนใจต่อผู้ชมและลูกค้ามีโอกาสที่จะช่วยให้โฆษณาของคุณมีการเข้าถึง ผู้คนมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น จนทำให้ค่าโฆษณานั้นถูกลง ซึ่งจะส่งผลให้คุณจ่ายค่าโฆษณา Facebook ถูกลงอีกด้วย ถือเป็นทางเลือกที่นักการตลาดออนไลน์ที่มีความจำเป็นต้องปรับลดงบประมาณโฆษณาให้ถูกลงควรนำเทคนิคที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้ไปปรับใช้ เพื่อสร้างประสบการณ์การจ่ายค่า Ads โฆษณาที่ถูกลงและโฆษณามีประสิทธิภาพอย่างสูงที่สุด
พื้นที่สำหรับโฆษณา
(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)