รวม 7 ประเภทของการแสดงโฆษณาบน Facebook Ads มีอะไรบ้าง
auttaphon auttaphon |
สำหรับนักการตลาดออนไลน์ที่ใช้ Facebook Ads เป็นเครื่องมือในการทำโฆษณาเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ทำให้นักการตลาดนั้นมีความจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเภทของการแสดงโฆษณาบน Facebook Ads ว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้การทำแคมเปญโฆษณาผ่าน Facebook เป็นเรื่องที่ง่ายและตอบโจทย์ต่อผู้ชมและผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ซึ่งในประเภทของการแสดงโฆษณานั้นจะมีการแสดงผลต่างกันจึงทำให้นักการตลาดออนไลน์สามารถใช้ประเภทโฆษณาเหล่าตามวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้ดังนี้
ปัจจุบันการโฆษณามักมีการแสดงผลที่หลากหลายแต่สิ่งที่เป็นที่นิยมมาอย่างยาวนานนั้นคือ การใช้เทคนิคการโฆษณาด้วยรูปภาพ ซึ่งถือว่าเป็นการโฆษณาที่ง่ายที่สุด เพียงแค่ใช้การนำเสนอคอนเทนต์ที่ทันสมัยและตรงต่อวัตถุประสงค์ของโฆษณาที่ต้องการจะสื่อถึง เพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตามที่ตั้งไว้และเพื่อให้ได้มาซึ่งกลุ่มลูกค้าที่มีโอกาสที่จะซื้อสินค้าและบริการของคุณ ผ่านการทำกราฟิกที่มีความแปลกตาและโดดเด่น
ปัจจุบันกระแสการทำคลิปวิดีโอสั้นไม่ว่าจะเป็นคลิป Reel, คลิปสั้นและคลิปยาวใน Tiktok หรือบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ถือเป็นสิ่งที่ผู้คนมักนิยมมากยิ่งขึ้น ทำให้การใช้วิดีโอในการทำแคมเปญเพื่อโฆษณาต่าง ๆ สามารถช่วยให้ผู้ชมเข้าใจและเอาผู้ชมให้ผู้กับโฆษณาได้นานมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับคุณภาพของคอนเทนต์อีกด้วย หากนักการตลาดออนไลน์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีมีประโยชน์ จะทำให้ผู้ชมเข้าใจโฆษณาของคุณมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั้นจะช่วยให้สินค้าและบริการของคุณขายออกได้มากยิ่งขึ้น เช่น การใช้คลิปรีวิวในการทำโฆษณา หรือการบอกเทคนิควิธีการต่าง ๆ ในโฆษณาเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้ชมมากยิ่งขึ้นเป็นต้น
การทำการโฆษณาแบบ Collection Ads เป็นการใช้ภาพปกหรือภาพกราฟิกภาพเดียวหรือใช้วิดีโอในการสื่อสารโฆษณาและตามมาด้วยภาพสินค้าและบริการแบบภาพที่สามารถใส่ได้หลายภาพ จะช่วยให้ผู้ชมที่สนใจสินค้าและบริการสามารถดำเนินการสั่งสินค้าของคุณได้ทันทีที่ลูกค้าต้องการ โดยข้อดีที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างของ Collection Ads ยังสามารถลิงก์ไปยังแอปพลิเคชันอื่น ๆ ของคุณหรือการลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของธุรกิจของคุณได้เพื่อให้ลูกค้าทำความเข้าใจกับผลิตภัณฑ์หรือดำเนินการสั่งซื้อ
การโฆษณาด้วย Carousel Ads หรือ การโฆษณาสินค้าและบริการที่หลากหลายถือเป็นการใช้โฆษณาที่คุ้มค่ามากเพราะคุณสามารถเลือกแสดงสินค้าและบริการได้มากถึง 10 ภาพ ซึ่งการทำคอนเทนต์ประเภทวิดีโอก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งแต่ละภาพจะสามารถลิงก์ไปยังหน้าต่าง ๆ ที่คุณต้องการ ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะแสดงสินค้าประเภทใดบ้าง รวมไปถึงการระบุเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ ของสินค้าและบริการ นอกจากนี้ยังสามารถใส่โปรโมชันพิเศษต่าง ๆ ที่คุณต้องการนำเสนอได้
การโฆษณา Slideshow Ads หรือการโฆษณาแบบสไลด์ภาพและวิดีโอ เป็นการโฆษณาที่ใช้การนำเสนอภาพและวิดีโอเพื่อเล่าเรื่องเกี่ยวกับสินค้าและบริการที่คุณต้องการนำเสนอโดยการสร้างการโฆษณาประเภทนี้ไม่มีอะไรที่ยุ่งยาก เพียงแค่คุณต้องทำคอนเทนต์ในการโฆษณาให้สอดคล้องกันเพียงเท่านี้กลุ่มลูกค้าจะมีความเข้าใจในสินค้าและบริการของคุณมากยิ่งขึ้น
การแสดงโฆษณาบนสตอรี่จะช่วยให้เข้าถึงผู้ชมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะระบบของการโฆษณาจะมีการสุ่มเพื่อให้ลูกค้าที่สนใจในสินค้าและบริการของคุณพบเจอโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ชมที่เห็นอาจหยุดอ่านหรือดูคอนเทนต์โฆษณาของคุณ โดยคอนเทนต์โฆษณาที่แสดงผลผ่าน Story จะมีการแสดงผลสูงถึง 15 วินาที สามารถช่วยสร้างความสนใจให้กับสินค้าและบริการของคุณได้เป็นอย่างมาก
การใช้การโฆษณาแบบ Messenger Ads เป็นเทคนิคการโฆษณาที่ต้องการให้ลูกค้าที่สนใจสินค้าและบริการของคุณทำการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับความสนใจที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการให้กับคุณเป็นอย่างมาก โดยสามารถใช้ได้ทั้งภาพและวิดีโอเพื่อช่วยให้ลูกค้าทักข้อความเข้ามายังเพจของคุณ
การรู้จักประเภทของการแสดงโฆษณาบน Facebook Ads นั้นถือเป็นสิ่งที่นักการตลาดควรรู้เพิ่มเติมเพราะจะช่วยให้การทำแคมเปญโฆษณาผ่าน Facebook Ads ง่ายมากยิ่งขึ้นและช่วยให้แคมเปญโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายและทำให้ลูกค้าเข้าใจและเห็นโฆษณาของคุณเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจและการซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าเป็นอย่างมาก
พื้นที่สำหรับโฆษณา
(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)