7 กลยุทธ์ในการทำการตลาดบนเพจ Facebook สำหรับธุรกิจเสื้อผ้าให้ขายดีขึ้น
auttaphon auttaphon |
การทำธุรกิจเสื้อผ้าให้ขายดีในปัจจุบันจำเป็นต้องพึ่งการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ โดยเฉพาะกับการทำการตลาดออนไลน์บนเพจ Facebook ที่ถือเป็นช่องทางหลักในการสร้างหน้าร้านบนโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายและเป็นช่องทางหลักในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้เข้ามาซื้อเสื้อผ้าที่เหล่าแบรนด์ชั้นนำหรือเหล่า SMEs ที่พึ่งเป็นผู้เริ่มต้นทำแบรนด์ได้บุกตลาดออนไลน์เข้าถึงลูกค้าในช่องทางนี้เช่นกัน
ยุคนี้เป็นยุคของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ยิ่งคอนเทนต์ของใครดี ของใครเด่น หรือดูเท่ เก๋ ทันสมัยหรือโดนใจคนดูก็จะทำให้คลิปนั้นแมสเร็วมากยิ่งขึ้น ยิ่งหากคุณทำเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่เป็นธุรกิจเกี่ยวกับแฟชั่นการแต่งตัวของผู้คนยิ่งต้องทันเทรนด์ ทันกระแสและต้องทำให้คนดูหรือผู้ติดตามเพจรู้สึกว่าได้รับข่าวสารใหม่ ๆ ที่อัปเดตอยู่ตลอดเวลาดังนั้นการทำคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ต่อผู้ติดตามจะช่วยให้ร้านเสื้อผ้าของคุณขายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น อย่าลืมใส่ความเป็นเอกลักษณ์ของร้านเข้าไปเพื่อให้ผู้ชมและผู้ติดตามเข้าใจว่าแบรนด์เสื้อผ้าของคุณดูโดดเด่นมากขนาดไหน ซึ่งจะช่วยให้คุณสร้างผลกำไรที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น
การทำโฆษณาผ่าน Facebook Ads ถือเป็นทางเลือกที่ธุรกิจที่ดีอีกช่องทางหนึ่งเพราะการทำโฆษณาจะช่วยให้ผู้คนเข้าถึงโพสต์และเสื้อผ้าของคุณเพิ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักต่อลูกค้าได้ง่าย เพราะการทำโฆษณาผ่าน Facebook Ads สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่อาจเป็นกลุ่มลูกค้าให้กับธุรกิจคุณเพิ่มได้และยังช่วยในการเข้าถึงผู้คนที่หลากหลายและมีโอกาสที่จะเป็นกลุ่มลูกค้าให้กับคุณในอนาคต ซึ่งหากอยากทำให้ธุรกิจเสื้อผ้าของคุณเป็นที่รู้จักสร้างยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น การใช้โฆษณา Facebook Ads ถือเป็นอีกกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี
การจัดโปรโมชันในช่วงเวลาที่สำคัญของทุกเดือนถือเป็นกลยุทธ์ที่มักสร้างยอดการมีส่วนร่วม ยอดการเข้าถึงและการสร้างยอดขายที่ดีเป็นอย่างมาก จนทำให้กลยุทธ์เหล่านี้เป็นกลยุทธ์การทำโปรโมชันที่แพร่หลายที่ช่วยให้แบรนด์เสื้อผ้าของคุณสามารถเรียกความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างมาก แนะนำให้ทำแคมเปญที่โดดเด่น ลด แลก แจก แถม อื่น ๆ เพิ่มเติมเข้าไปด้วยเพื่อสร้างความสนใจที่เพิ่มขึ้น หรือหากไม่อยากใช้การจัดโปรที่เยอะเกินไปจนอาจเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อแบรนด์การจัดโปรตามค่านิยมสากลอย่างโปรโมชัน 1.1, 2.2, 3.3, 9.9 ของวันและเดือนจะช่วยให้ธุรกิจของคุณได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นได้
ในยุคที่มีเหล่า KOL เกิดขึ้นและมีความชำนาญเฉพาะด้านมากมาย ทำให้การใช้กลยุทธ์ในการจ้าง KOL มาเป็นตัวช่วยในการโปรโมตร้านหรือใช้ในการช่วยขายเสื้อผ้าถือเป็นการช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและช่วยให้แบรนด์ได้รับการรู้จักเพิ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยในการเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้เป็นอย่างมากหากใช้ KOL ที่ถูกคนและถูกกลุ่มเป้าหมายที่เป็นที่นิยมในสังคมหรือดูมีความเชี่ยวชาญและมีความน่าเชื่อถือมาก รวมไปถึงการให้ KOL สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แปลกใหม่จะช่วยในการเพิ่มผู้ติดตามให้กับแบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดี
การทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มเดียวย่อมไม่เพียงพอต่อการเข้าถึงผู้ใช้งานที่หลากหลายดังนั้นการสมัครใช้งานธุรกิจในแพลตฟอร์มอื่น ๆ สามารถช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นได้ เนื่องจากแต่ละแพลตฟอร์มจะมีพฤติกรรมการใช้งานแอปพลิเคชันที่แตกต่างกันและมีรสนิยมที่แตกต่างกัน เช่น IG จะเป็นแพลตฟอร์มที่ดูเหมือน Photo gallery หรือ tiktok ที่เป็นแพลตฟอร์มในการให้รับชมคอนเทนต์วิดีโอสั้นและคอนเทนต์ที่หลากหลายเป็นต้น ดังนั้นการมีบัญชีธุรกิจในแพลตฟอร์มที่หลากหลายจะช่วยให้ธุรกิจของคุณได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นจนสามารถสร้างผลกำไรที่ดีขึ้นให้กับคุณได้เป็นอย่างมาก
กลยุทธ์ในการสะสมแต้มถือเป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยลูกค้ากลับมาหาแบรนด์ของคุณอีกครั้ง การทำธุรกิจที่เห็นความสำคัญของลูกค้าและให้ของขวัญหรือสิทธิพิเศษจะช่วยให้ลูกค้ากลายมาเป็นลูกค้าประจำของคุณได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจส่งผลดีในเรื่องของการได้รับการไว้วางใจ การพูดบอกต่อกันแบบปากต่อปากว่าแบรนด์ของคุณนั้นดีจริง และอาจทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักเพิ่มมากยิ่งขึ้นและได้ลูกค้าใหม่มากขึ้น โดยที่ไม่เสียลูกค้าเก่าไป
การทำคอนเทนต์ขายของเกี่ยวกับแบรนด์มากไปสามารถสร้างความน่าเบื่อให้กับผู้ติดตามเพจได้ ดังนั้นกลยุทธ์ที่สำคัญของการทำเพจให้เป็นที่น่าติดตามควรมีคอนเทนต์ที่หลากหลายและทันสมัย ซึ่งอาจจะเป็นการอัปเดตเกี่ยวกับเทรนด์เกี่ยวกับแฟชั่นที่เกิดขึ้นทั่วโลก การนำคอนเทนต์ไวรัลมารีแคพต่อ การวิเคราะห์เทรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้น หรือการแจ้งข่าวสารที่น่าสนใจต่อผู้ติดตามจะสามารถช่วยให้ผู้ติดตามได้ความรู้หรือได้ไอเดียใหม่ ๆ จนช่วยให้เพจและโพสต์ของคุณได้รับการแชร์ออกไปมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานใหม่ ๆ เข้ามาและมีโอกาสในการกลายเป็นกลุ่มลูกค้าของคุณในอนาคตได้เป็นต้น
การนำ 7 กลยุทธ์ในการทำการตลาดบนเพจ Facebook สำหรับธุรกิจเสื้อผ้าให้ขายดีขึ้นในปี 2024 ที่เราได้แนะนำไปมาปรับใช้ในการทำการตลาดออนไลน์หรือการทำการตลาดแบบออร์แกนิกจะสามารถช่วยให้คุณได้รับลูกค้าและได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ที่สนใจในธุรกิจเสื้อผ้ากลุ่มใหม่เข้ามาเป็นผู้ติดตามและกลายเป็นลูกค้าง่ายมากยิ่งขึ้น เช่น การทำคอนเทนต์ที่ทันสมัย จัดโปรโมชันในช่วงเวลาที่สำคัญของทุกเดือน การใช้บริการ KOL ช่วยโปรโมตแบรนด์ผ่านผู้ติดตาม หรือการอัปเดตเทรนด์แฟชั่นให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลาจะช่วยให้แบรนด์ทำกำไรและสามารถเติบโตได้เป็นอย่างมาก ซึ่งจะส่งผลดีในเรื่องธุรกิจเสื้อผ้าของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
พื้นที่สำหรับโฆษณา
(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)