รู้จักโฆษณาแบบ in-stream คืออะไร ช่วยสร้างรายได้ให้คลิป Reels อย่างไร

auttaphon auttaphon |

Picture of the FreepickPicture of the Freepick383 views

ปัจจุบันการโฆษณาเพื่อธุรกิจมีปรากฏในทุก ๆ แพลตฟอร์ม เพราะการโฆษณาสินค้าและบริการถือเป็นสิ่งที่สามารถทำให้ธุรกิจทุกประเภทหมุนเวียนต่อไปได้ อีกทั้งในปัจจุบันเหล่าธุรกิจมากมายหลากหลายประเภทยังหันมาให้ความสำคัญกับการโฆษณาแบบ in-steam บนแพลตฟอร์มออนไลน์มากยิ่งขึ้น อย่าง Facebook, IG, Tiktok, Line Google Ads และช่องทางอื่น ๆ เพื่อหาลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าและบริการของตน รวมถึงเพื่อให้เกิดการเป็นที่รู้จักและได้รับผลกำไรที่จ่ายไปกับค่าโฆษณาที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

            ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักโฆษณาแบบ in-stream ว่าคืออะไร มีประโยชน์อย่างไรต่อการสร้างรายได้ Reels

 

รู้จักโฆษณาแบบ in-stream คืออะไร ช่วยสร้างรายได้ให้คลิป Reels อย่างไร

โฆษณาแบบ in-stream คืออะไร?

โฆษณาแบบ in-stream คือ โฆษณารูปแบบวิดีโอที่แทรกเข้าไปในเนื้อหาวิดีโออื่น บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น YouTube, Facebook, Tiktok และ Instagram โดยโฆษณาประเภทนี้มักปรากฏขึ้นก่อนวิดีโอหลักเริ่มเล่น ระหว่างวิดีโอ หรือหลังวิดีโอจบ ซึ่งจะช่วยให้คลิป Reels ของคุณที่เปิดสร้างรายได้ ได้รับรายได้เสริมจากโฆษณาที่เข้ามาแสดง ทำให้คุณมีรายได้จากคลิป Reels เพิ่มมากยิ่งขึ้น

 

รู้จักโฆษณาแบบ in-stream คืออะไร ช่วยสร้างรายได้ให้คลิป Reels อย่างไร

ประเภทของโฆษณาแบบ in-stream มีดังนี้

  • TrueView in-streamโฆษณาประเภทนี้จะปรากฏขึ้นก่อนวิดีโอหลัก ผู้ชมสามารถกดข้ามโฆษณาได้หลังจากผ่านไป 5 วินาที
  • Non-skippable in-streamโฆษณาประเภทนี้จะปรากฏขึ้นก่อนวิดีโอหลักเช่นกัน แต่ผู้ชมไม่สามารถกดข้ามได้
  • Bumper ads: โฆษณาประเภทนี้สั้นมาก ความยาวเพียง 6 วินาที ผู้ชมไม่สามารถกดข้ามได้ 

ข้อดีของโฆษณาแบบ in-stream

  • ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ดีเพราะมาแป๊บเดียวแล้วหายไป
  • สื่อสารข้อความได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว
  • กระตุ้นให้ผู้ชมดำเนินการต่อ เช่น ซื้อสินค้าหรือสมัครสมาชิก

ข้อเสียของโฆษณาแบบ in-stream

  • ผู้ชมอาจรู้สึกไม่พอใจหากโฆษณายาวหรือขัดจังหวะการรับชม ดังนั้นควรทำให้สั้นลง
  • ผู้ชมอาจกดข้ามโฆษณาหากโฆษณาน่าเบื่อ
  • ค่าใช้จ่ายในการโฆษณาอาจสูงตามความยาวของการโฆษณา

ตัวอย่างของโฆษณาแบบ in-stream

  • โฆษณา TrueView in-stream ของแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคที่ปรากฏขึ้นก่อนวิดีโอ YouTube
  • โฆษณา Non-skippable in-stream ของภาพยนตร์เรื่องใหม่ รีลใหม่ ที่ปรากฏขึ้นก่อนวิดีโอ Facebook
  • โฆษณา Bumper ads ของเกมมือถือที่ปรากฏขึ้นระหว่างวิดีโอ Instagram, Tiktok, Facebook, แอปแต่งรูปต่าง ๆ

โฆษณาแบบ in-stream เป็นรูปแบบโฆษณาที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและดึงดูดความสนใจของผู้ชม แต่ผู้ลงโฆษณาควรคำนึงถึงข้อเสียของโฆษณาประเภทนี้ด้วย เช่น ผู้ชมอาจรู้สึกไม่พอใจหากโฆษณายาวหรือขัดจังหวะการรับชม และควรนำมาปรับใช้เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

 

รู้จักโฆษณาแบบ in-stream คืออะไร ช่วยสร้างรายได้ให้คลิป Reels อย่างไร

โฆษณาแบบ in-stream มีประโยชน์อย่างไรต่อการสร้างรายได้คลิป Reels

1. เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้

  • โฆษณาแบบ in-stream ช่วยให้ผู้สร้าง Reels สามารถสร้างรายได้จากเนื้อหาที่คุณสร้างได้แต่ก่อนจะสร้างรายได้จำเป็นต้องเข้าร่วมโปรแกรม Reels Play โดยโฆษณาแบบ in-stream จะแบ่งรายได้จากโฆษณาที่แสดงบน Reels ให้กับคุณ
  • โฆษณาแบบ in-stream มักมีอัตราการคลิกผ่าน (CTR) สูงกว่าโฆษณาแบบอื่น ๆ ซึ่งหมายความว่ามีโอกาสสูงที่ผู้ชมจะคลิกโฆษณาและสร้างรายได้ให้กับผู้สร้าง Reels

2. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น

  • โฆษณาแบบ in-stream แสดงต่อผู้ชมที่มีแนวโน้มสนใจเนื้อหา Reels ของผู้สร้าง
  • ช่วยให้ผู้สร้าง Reels เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นและสร้างโอกาสในการสร้างรายได้มากขึ้น

3. เพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ชม

  • โฆษณาแบบ in-stream ที่น่าสนใจสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมและกระตุ้นให้พวกเขามีส่วนร่วมกับ Reels ของผู้สร้างมากขึ้น
  • สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การดู Reels มากขึ้น กดไลก์ แชร์ และความคิดเห็น ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงและการค้นพบ Reels ของผู้สร้างได้ง่าย

4. วิเคราะห์ประสิทธิภาพ

  • ผู้สร้าง Reels สามารถดูข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของโฆษณาแบบ in-stream บน Reels ได้
  • ช่วยให้ผู้สร้าง Reels ปรับแต่งเนื้อหาเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ชมและสร้างรายได้มากขึ้นผ่านการทำคอนเทนต์ประเภทต่าง ๆ

 

รู้จักโฆษณาแบบ in-stream คืออะไร ช่วยสร้างรายได้ให้คลิป Reels อย่างไร

ข้อแนะนำเกี่ยวกับการสร้างคลิป Reels เพื่อสร้างรายได้

  • ผู้สร้าง Reels ควรสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพสูงและน่าสนใจเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชม
  • โฆษณาแบบ in-stream ที่ยาวหรือไม่เกี่ยวข้องอาจทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่พอใจในการรับชมต่อ
  • ผู้สร้าง Reels ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าโฆษณาแบบ in-stream สอดคล้องกับนโยบายของแพลตฟอร์มที่ลงโฆษณาหรือไม่เพื่อความปลอดภัยของบัญชี

โฆษณาแบบ in-stream เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้สร้าง Reels ในการสร้างรายได้ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น และเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ชม ทำให้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์หรือเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่สร้างคอนเทนต์ออกมาเพื่อให้ผู้ชมได้รับชมจำเป็นต้องมีการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อการเพิ่มโอกาสการได้รับรายได้เสริมจากการสร้าง Reels และเพื่อให้สามารถเป็นรายได้หลักในการทำคอนเทนต์ในอนาคต

พื้นที่สำหรับโฆษณา

(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)