4 ข้อควรรู้ในการทำ SEO Keywords แบบไหนที่เหมาะกับเว็บไซต์ของคุณ 2024
auttaphon auttaphon |
เป็นเรื่องปกติของคนเราที่มักเกิดคำถามกับสิ่งที่เราไม่รู้ โดยเฉพาะกับการทำ SEO เพื่อใช้สำหรับการตอบสนองต่อความสงสัยของกลุ่มผู้ใช้งานหรือกลุ่มลูกค้าที่มักค้นหา Keywords สำคัญที่ตนอยากรู้ลงในหน้าเว็บอย่าง Google และ Search Engine อื่น ๆ เพื่อคลายข้อสงสัยของตนเองหรือค้นหาในสิ่งที่ตนมีความสนใจหรือมีความต้องการเพื่อให้เกิดประโยชน์หรือตอบโจทย์ต่อการใช้ชีวิตและคลายปัญหาในใจของตน
ทำให้ธุรกิจหลายธุรกิจที่มีความต้องการทำเว็บไซต์เพื่อใช้สำหรับการขายสินค้าและบริการของตนเองให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น หรือต้องการใช้เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายและกว้างมากยิ่งขึ้น รวมถึงองค์กรต่าง ๆ ที่อาจจะไม่แสวงหาผลกำไรแต่ต้องการให้ผู้คนได้มีการใช้ชีวิตที่ง่ายและเป็นประโยชน์ต่อผู้คนมากยิ่งขึ้น ทำให้การเขียนบทความเพื่อการทำ SEO และการทำเนื้อหาในเว็บไซต์โดยการใช้ Keywords สำคัญต่าง ๆ เข้าไปปรับใช้ให้ตรงต่อยอดการค้นหาของผู้ใช้งานและกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น
ในบทความนี้เราจึงได้นำ 4 ข้อควรรู้ในการทำ SEO ว่า Keywords แบบไหนที่นำมาใช้แล้วเหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณในปี 2024 ดังนี้
1. Keywords ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและเนื้อหาในเว็บไซต์
แน่นอนว่าในทุกธุรกิจจะต้องมีสินค้าและบริการที่เป็นของตนเองทำให้ในเนื้อหาของเว็บไซต์จำเป็นจะต้องมี Keywords ที่สำคัญเหล่านี้เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานหรือกลุ่มลูกค้าที่สนใจในสินค้าและบริการของคุณค้นหาและเจอเข้ากับเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น หากคุณทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Keywords ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณได้แก่คำว่า “อาหารเสริม” เป็นต้น แต่สิ่งที่จะทำให้ธุรกิจของคุณแตกต่างนั่นคือเรื่องของชื่อผลิตภัณฑ์หรือชื่อของแบรนด์อาหารเสริมที่อาจจะเพิ่มเข้ามาต่อท้าย Keywords หลักเหล่านี้เพื่อให้กลุ่มลูกค้าหาสินค้าของคุณได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเป็นต้น
2. Keywords สำคัญที่ผู้ใช้งานต้องค้นหา
การสร้าง Keywords ให้เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการทำ SEO เพราะการสร้างเนื้อหาให้มีคุณภาพและมีผลต่อการจัดอันดับถือเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นสำหรับการทำ SEO เป็นอย่างมาก ทำให้การเขียนบทความจำเป็นต้องมีหัวข้อที่น่าสนใจและต้องเป็นคำที่มีผู้คนต้องค้นหาและมีโอกาสที่จะกดคลิกเข้ามาดูหน้าเว็บของเราเพื่ออ่านหรือเพื่อเข้าชมสินค้าและบริการเพื่อให้ตอบโจทย์ต่อปัญหา หรือข้อสงสัยของลูกค้าและช่วยในการแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้งานหรือลูกค้าใหม่ ๆ ได้ ตัวอย่างเช่น “อาหารเสริมลดบวม” ที่จะมีผู้คนค้นหาในกรณีที่พวกเขาเหล่านั้นเกิดปัญหาตาม Keywords ที่พวกเขาค้นหา
3. Keywords ที่มีคำอธิบายต่อท้าย
ในทุกการสร้าง Keywords เพื่อใช้ในการทำคอนเทนต์ประเภทต่าง ๆ รวมถึงบทความในการใช้คำค้นหา นอกจากจะมีคำค้นหาหรือ Keywords หลักที่สำคัญแล้วยังมีส่วนที่จำเป็นอื่น ๆ เพื่อให้เกิดการแข่งขันที่ลดน้อยลงและมีโอกาสได้รับการจัดอันดับที่ดีมากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มคำต่อท้าย Keywords ที่สำคัญเข้าไปเพื่อช่วยให้เนื้อหาของเว็บไซต์มีโอกาสติดอันดับที่ดีมากยิ่งขึ้นและเพื่อให้สามารถตอบโจทย์การค้นหาของผู้ใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เช่น คุณทำธุรกิจเกี่ยวกับ อสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโด แล้วคุณต้องการขายคอนโด แต่คำว่าคอนโดมียอดการแข่งขันที่สูงทำให้คุณจำเป็นต้องเกิดการเพิ่มคำต่อท้ายของไปใน Keywords ดังนี้ คอนโดสองชั้น คอนโดสองชั้นราคาถูก คอนโดฟรีค่าโอน คอนโดย่านพระรามเก้า เป็นต้น
4. Keywords มีปริมาณการค้นหาที่เห็นชัด
ในหน้าการค้นหาของ Google จะมีปริมาณค้นหาแสดงอยู่ว่ามีปริมาณการค้นหามากน้อยเพียงใด ซึ่งสำหรับคนที่ทำ SEO สามารถเลือกเช็กปริมาณการค้นหาของ Keywords ได้ที่เครื่องมือต่าง ๆ เช่น Semrush, Ubersuggest, Ahrefs, Google Ads และอื่น ๆ เพื่อใช้เป็นตัวเลือกในการวางแผนสำหรับการทำ SEO ในเว็บไซต์และบทความสำหรับการเพิ่มการจัดอันดับของเว็บไซต์ ซึ่งในการทำ SEO จำไว้เลยว่ายิ่งยอดปริมาณการค้นหายิ่งมากการแข่งขันยิ่งสูงและมีโอกาสในการติดอันดับบนหน้า Search Engine ได้ยากมากยิ่งขึ้น
การรู้ว่าเว็บไซต์ของตนเองมี Keywords หรือคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของตนเองถือเป็นสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำเป็นอย่างมากหากต้องให้การทำ SEO เกิดการประสบผลสำเร็จ เนื่องจากการทำ SEO นั้นจะส่งผลต่อการค้นหาที่ติดอันดับในระยะยาวก็จริง แต่ยังมีเรื่องของการแข่งขันที่นับวันยิ่งมีการแข่งขันในการทำ Keywords Ranking ที่สูงขึ้นในทุก ๆ วัน ซึ่งหากคุณอยากเป็นผู้ชนะในคำค้นหาเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ การทำตามกลยุทธ์ในการทำ SEO จึงเป็นเรื่องที่คุณไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างมาก
พื้นที่สำหรับโฆษณา
(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)