6 กลยุทธ์ในการทำการตลาดบนเพจ Facebook สำหรับธุรกิจคลินิกทำฟัน 2024

auttaphon auttaphon |

Picture of the FreepickPicture of the Freepick581 views

การทำฟันเป็นสิ่งสำคัญของชีวิตมนุษย์ทุกคนเพราะฟันคือสิ่งสำคัญที่ใช้ในการมอบรอยยิ้มให้กับคนรอบข้างให้เป็นวันที่ดีของพวกเขาได้อีกวัน หรือฟันมีไว้เพื่อการขบเคี้ยวอาหารให้ขาดเพื่อช่วยการย่อยอาหารของกระเพาะอาหาร ทำให้ปัจจุบันมีคลินิกทำฟันเปิดใหม่มากมายเพื่อรองรับถึงการทำฟันของคนที่ให้ความสำคัญและมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพฟันให้มาใช้บริการ แต่สิ่งที่เป็นความยากของธุรกิจนี้คือปัจจุบันมีคู่แข่งที่เยอะมากเป็นพิเศษ มองไปไหนก็มีแต่คลินิกทำฟัน ซึ่งบางสถานที่สามารถพบเจอได้ง่ายมาก ทำให้การหาข้อแตกต่างและใช้งบการตลาดค่อนข้างเยอะ ซึ่งเป็นปัญหาหนักใจของเหล่าหมอเจ้าของกิจการกันทีเดียว

            ในบทความนี้เราจึงได้รวม 6 กลยุทธ์ในการทำการตลาดบนเพจ Facebook สำหรับธุรกิจคลินิกทำฟันในปี 2024 ว่าทำอย่างไรให้ได้ยอดจองเยอะและช่วยประหยัดงบการตลาดให้น้อยลง ดังนี้

 

6 กลยุทธ์ในการทำการตลาดบนเพจ Facebook สำหรับธุรกิจคลินิกทำฟัน 2024

1. สร้างสรรค์คอนเทนต์ทันกระแสมีสีสัน เช่น จัดฟันลาบูบู้

               การทำคอนเทนต์ให้ทันกระแสมีสีสันเป็นเรื่องสำคัญของการทำคอนเทนต์ให้คลินิกโดยเฉพาะ เนื่องจากคลินิกและการจัดฟันมักเป็นเรื่องทั่วไปเบสิก แต่สิ่งที่นักสร้างสรรค์คอนเทนต์จะต้องคิดคือ จะทำอย่างไรให้การนำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับการจัดฟันไม่เกิดความน่าเบื่อด้วยการทำให้มันมีความน่าสนใจในการนำเสนอคอนเทนต์ประเภทต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ชมและกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่เห็นมากยิ่งขึ้นและเกิดการมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ของคุณเพิ่มมากยิ่งขึ้น

โดยอาจจะเล่นเรื่องของกระแสเทรนด์ต่างจะช่วยให้คอนเทนต์มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่น กระแสที่มาแรงเรื่องของการจัดฟันลาบูบู้ ที่เป็นโมเดล ฟิกเกอร์ตุ๊กตาฟันแหลมน่ารักที่มีฟันห่างที่หากเอามาเล่นจะทำให้เกิดความน่าสนใจได้ เพราะตอนนี้กระแสน้องมาแรงมาก

 

6 กลยุทธ์ในการทำการตลาดบนเพจ Facebook สำหรับธุรกิจคลินิกทำฟัน 2024

2. ทำคลิปรีล คลิป Tiktok เพราะยุคนี้ยุคของการรีวิว

            ปฏิเสธไม่ได้ว่าคอนเทนต์วิดีโอที่เป็นคลิปสั้นเป็นกระแสที่มาแรงและช่วยให้บัญชีโซเชียลมีเดียของคุณแมสได้เร็วกว่าเมื่อก่อนมากขึ้นได้เป็นอย่างมาก โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำการโฆษณาเลยเพียงแค่ต้องทำคอนเทนต์ให้ดีโดยใจผู้ชมที่จะเป็นใครก็ได้ ซึ่งจะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณแมสได้เร็วมากยิ่งขึ้นได้ โดยอาจจะนำไปลงคลิป Reels ใน Facebook และนำไปลงช่องทางอื่น ๆ ด้วยเช่น Tiktok จะช่วยให้เกิดการมองเห็นมากยิ่งขึ้นและอาจได้รับลูกค้าจากช่องทางดังกล่าวได้อีกด้วย

 

6 กลยุทธ์ในการทำการตลาดบนเพจ Facebook สำหรับธุรกิจคลินิกทำฟัน 2024

3. ทำคอนเทนต์ให้ความรู้ ยกตัวอย่างเคสบายเคส

            หนึ่งในความสำคัญของการทำคอนเทนต์เพื่อขายโปรแกรมเกี่ยวกับการทำทันตกรรมนั้นคือ การที่คุณจำเป็นต้องให้ความรู้กับกลุ่มลูกค้าหรือผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพและยกตัวอย่างเคสที่เกิดขึ้นให้กับกลุ่มลูกค้าเหล่านั้นดูว่าการทำฟันนั้นมีอะไรที่ควรรู้บ้าง และปัญหาสุขฟันแบบไหนที่หากปล่อยไว้นานจะยิ่งเสียสุขภาพต่อฟันและช่องปากภายใน เพื่อให้ผู้ที่ประสบปัญหาและกลุ่มลูกค้าที่สนใจอยากจะทำฟันได้เกิดการตัดสินใจในการจองทำฟันกับคลินิกของคุณเป็นต้น

 

6 กลยุทธ์ในการทำการตลาดบนเพจ Facebook สำหรับธุรกิจคลินิกทำฟัน 2024

4. จัดโปรโมชันที่ดี โดนใจ ได้ของแถม สร้างความคุ้มค่าคุ้มราคา

            แน่นอนว่าคุณเปิดคลินิกสิ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องล่อตาล่อใจให้กับกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่คงหนีไม่พ้นเรื่องของการจัดโปรโมชันต่าง ๆ เช่น โปรโมชันฉลองเปิดร้าน โปรโมชันเกี่ยวกับโปรแกรมการจัดฟัน การแจกของแถม โดยอย่าลืมว่าในทุกการจัดโปรโมชันจำเป็นต้องมีของแถมมาให้ลูกค้าโดยอาจจะรวมเป็นมูลค่าให้สวยงาม เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสนใจและเข้ามาจองการทำฟันกับคลินิกของคุณนั่นเอง

 

6 กลยุทธ์ในการทำการตลาดบนเพจ Facebook สำหรับธุรกิจคลินิกทำฟัน 2024

5. ทำโฆษณาผ่าน Facebook Ads ช่วยเข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น

            เมื่อคุณเปิดคลินิกและเป็นช่วงที่จำเป็นต้องทำให้ร้านเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นการโปรโมตร้านผ่าน Facebook Ads ถือเป็นเรื่องที่ต้องทำเป็นอย่างมาก เพราะเป็นช่วงที่ลูกค้าต้องทำความรู้จัก การสร้างการรับรู้ให้กับผู้คนที่มีปัญหาด้านการจัดสุขภาพฟัน อีกทั้งยังจำเป็นต้องทำคอนเทนต์เพื่อนำเสนอลูกค้าเกี่ยวกับร้านและก็ราคาโปรแกรมการจัดฟันต่าง ๆ รวมไปถึงจำเป็นต้องมีแอดมินคอยจัดการตารางการนัดของลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการอีกด้วย ดังนั้นการโปรโมตด้วย Facebook Ads ถือเป็นเรื่องที่คุณควรทำเป็นอย่างมาก

 

6 กลยุทธ์ในการทำการตลาดบนเพจ Facebook สำหรับธุรกิจคลินิกทำฟัน 2024

6. จ้าง KOL มารีวิวเพื่อสร้างความมั่นใจและการติดตามเพิ่มขึ้น

            ในยุคที่ KOL เพิ่มขึ้นอย่างมากมายและเป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญอย่างมากเช่นกันที่ควรค่าแกการลงทุน โดยเฉพาะกับคลินิกที่กำลังจะเปิดใหม่ การใช้ KOL ที่มีคนรู้จักเยอะจำหน้าได้จะยิ่งช่วยให้คนมองว่าคลินิกของคุณดูน่าสนใจ โดดเด่นจนคนที่พวกเขาติดตามต้องมาใช้บริการ ทำให้คลินิกของคุณอาจได้ลูกค้าเพิ่มจากช่องทางการโปรโมตจาก KOL ได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีแต่ผลดีที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

            การใช้กลยุทธ์ในการทำการตลาดออนไลน์บนเพจ Facebook กับการนำเสนอคลินิกให้เกิดความน่าสนใจ น่าเข้ามาใช้บริการจำเป็นต้องอาศัยกลยุทธ์ที่เราได้กล่าวมาและนำไปปรับใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำโฆษณาอย่างสูงสุดโดยเฉพาะกับธุรกิจคลินิกทำฟันที่มีการแข่งขันที่สูง ดังนั้นการทำคอนเทนต์ให้มีความน่าดึงดูดและมีความแตกต่างถือเป็นส่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้เพจ Facebook ของคุณมีโอกาสในการได้รับยอดจองที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นได้ ซึ่งอาจจะต้องทำร่วมกับการโปรโมตคอนเทนต์และเพจเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีปัญหาเรื่องของการทันตกรรมให้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากยิ่งขึ้นเป็นต้น

พื้นที่สำหรับโฆษณา

(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)