ทำโฆษณา Google Ads ต้องรู้จัก Google Keyword Planner
auttaphon auttaphon |
เมื่อคุณจำเป็นต้องทำการโฆษณาบน Google Ads สิ่งหนึ่งที่คุณจำเป็นต้องคำนึงถึงคือ เรื่องของการวางแผนการทำ Keywords หลักที่เกี่ยวข้องกับคำค้นหาในโฆษณาที่จะมีประสิทธิภาพหรือไม่ขึ้นอยู่กับการวางแผนของคุณในส่วนนี้นั่นเอง เพราะการทำโฆษณาบน Google Ads มักเป็นการโฆษณาที่มีต้นทุนในการใช้จ่ายสูงโดยเฉพาะกับ Keywords ที่มีการแข่งขันสูงยอดการค้นหาที่สูงมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง Google Ads ยังมีการคิดค่าบริการตามยอดการกดคลิกที่เกิดขึ้นอีกด้วย ซึ่งหากใครไม่รู้ในส่วนนี้อาจทำให้คุณเสียเงินฟรีและยังไม่มีลูกค้าเข้ามาในหน้าร้านได้อีกด้วย
ในบทความนี้เราจึงได้นำความรู้เกี่ยวกับการทำโฆษณา Google Ads ว่าคุณจำเป็นจะต้องรู้จัก Google Keyword Planner ที่เป็นเครื่องมือตัวช่วยให้การวางแผนโฆษณามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก Google Keyword Planner กันก่อนเลยว่าคืออะไร
Google Keyword Planner เป็นเครื่องมือฟรีของ Google ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Google Ads เครื่องมือนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาและเช็กตรวจสอบคำค้นหาหลัก (keywords) ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือเว็บไซต์ของตนเอง โดยมีจุดประสงค์เพื่อวางแผนและปรับปรุงการตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำโฆษณาแบบจ่ายต่อคลิก บนแพลตฟอร์ม Google Ads ซึ่งจะทำให้คุณจำเป็นที่จะต้องเช็กจำนวนยอดปริมาณการค้นหาและปริมาณการแข่งขันใน Keywords นั่นเพื่อประสิทธิภาพของการโฆษณาที่ดีมากยิ่งขึ้น
คุณสามารถป้อนคำค้นหาหรือวลีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณเพื่อดูคำค้นหาหลักที่เกี่ยวข้องและข้อมูลสถิติเช่น ปริมาณการค้นหาต่อเดือน ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจที่จะใช้คำนั่นได้เป็นอย่างมาก
เครื่องมือนี้ช่วยในการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนการค้นหาคำค้นหาหลักต่อเดือน ข้อมูลการแข่งขันของคำค้นหา (Keywords) และราคาเฉลี่ยต่อคลิก (CPC) ที่คุณจะต้องจ่ายหากสนใจใน Keywords เหล่านั้น
คุณสามารถเห็นการคาดการณ์เกี่ยวกับจำนวนคลิกและจำนวนการแสดงผลที่คุณอาจได้รับเมื่อใช้คำค้นหาหลักที่คุณสนใจในแคมเปญโฆษณาของคุณ
การใช้ข้อมูลจากเครื่องมือนี้สามารถช่วยให้คุณวางแผนงบประมาณโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้ เนื่องจากในการเช็กคำค้นหาหลักแต่ละคำจะมีจำนวนราคาแจ้งบอกอยู่ และยังมีตัวช่วยคำนวณงบประมาณให้กับคุณอีกด้วย
คุณสามารถนำคำค้นหาหลักคำใหม่ที่มีประสิทธิภาพมาใช้ในการปรับปรุงแคมเปญโฆษณาที่มีอยู่ได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณมีโอกาสที่จะได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นได้หรือมีโอกาสที่ลูกค้าจะกดเข้าเว็บไซต์และแปรเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าให้กับคุณได้
Google Keyword Planner เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับนักการตลาดออนไลน์, นักทำ SEO, และสำหรับธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องการเพิ่มการมองเห็นและเพิ่มประสิทธิภาพของการโฆษณาบน Google เพื่อให้เกิดการเข้าถึงธุรกิจสินค้าและบริการที่มากยิ่งขึ้น
เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถค้นหาคำค้นหาหลักที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกคำค้นหาหลักที่ถูกต้องมีผลต่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมและเพิ่มโอกาสในการได้รับคลิกจากผู้ที่สนใจจริง ๆ จนสามารถแปรเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าให้กับธุรกิจของคุณได้เป็นต้น
Google Keyword Planner ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปริมาณการค้นหาต่อเดือน, การแข่งขันของคำค้นหาหลัก, และราคาเฉลี่ยต่อคลิก (CPC) ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถประเมินประสิทธิภาพและคาดการณ์ผลลัพธ์จากการใช้คำค้นหาหลักในแคมเปญโฆษณาได้
ด้วยข้อมูลที่ได้รับจาก Google Keyword Planner ทำให้ผู้โฆษณาสามารถวางแผนงบประมาณโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยคุณสามารถคำนึงถึงต้นทุนต่อคลิกและผลตอบแทนที่คาดหวังได้
ผู้โฆษณาสามารถใช้คำหลักที่มีประสิทธิภาพที่ค้นพบจากเครื่องมือนี้ในการปรับปรุงแคมเปญโฆษณาเดิม เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดผู้ชมมากขึ้น
การใช้คำค้นหาหลักที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้โฆษณาของคุณปรากฏในผลการค้นหาที่เกี่ยวข้องและมีโอกาสถูกคลิกมากขึ้น ส่งผลให้การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การรู้ข้อมูลของคำค้นหาหลักสามารถใช้ในการสร้างเนื้อหาโฆษณาที่สอดคล้องกับความต้องการและความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ ซึ่งจะช่วยให้ข้อความโฆษณาของธุรกิจคุณได้รับความน่าสนใจและมีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคมากขึ้นได้
โดยรวมแล้ว Google Keyword Planner เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถสร้างและปรับปรุงแคมเปญโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลมากขึ้น ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่ทุกคนที่ทำโฆษณาหรือทำการตลาดออนไลน์ควรใช้ในการวางแผนและจัดการแคมเปญของตนเอง เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของการลงทุนในงบประมาณการโฆษณา เนื่องจากการโฆษณาผ่าน Google Ads ในแคมเปญเกี่ยวกับการค้นหาจำเป็นจะต้องมีการเสียค่าคลิก CPC ที่บางทีอาจไม่เกิดประสิทธิภาพที่ดีหากไม่มีการวางแผนที่ดี ทำให้การใช้ Google Keyword Planner จึงเป็นตัวช่วยที่สำคัญในการทำโฆษณาผ่าน Google Ads เป็นต้น
พื้นที่สำหรับโฆษณา
(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)